Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

  Thiết kế và tính năng  

  

Khi gấp màn hình lại, Duo 13 mang trên mình dáng vẻ như bao Ultrabook khác, nhưng bề mặt nhẵn bóng mà bạn đang thấy kia lại là của màn hình, chứ không phải là của nắp máy.

Với 1.27 kg Vaio Duo 13 là đủ “cân nặng” cho một ultrabook ráo trọi, nhưng độ dày 0.77 inch của nó lại là quá mập cho một tablets. Do đó nếu bạn dùng Duo 13 trong chế độ tablet, hẳn sẽ cảm thấy hơi nặng và cồng kềnh khi giữ nó bằng một tay. Một vấn đề khác nữa, mà không chỉ Duo 13, hay Duo 11, hay nhiều thiết bị khác đang gặp phải đó là vấn đề màn hình của nó dễ bám dấu tay và bụi bẩn. Một bút stylus cũng được bao gồm với Duo 13.

So Laptop với phiên bản trước đó, Laptop Sony Duo 13 đã có những cải thiện đáng kế trong cơ chế mở màn hình, và sự bổ sung quan trọng của touchpad. Việc trượt màn hình có thể thực hiện dễ dàng chỉ với một ngón tay, nhờ vào hoạt động của các bản lề lò xo, và hai móc kim khí nhỏ gim các cạnh dưới của màn hình lại và giữ chúng cố định. Việc đóng màn hình lại có thể thực hiện chậm hơn tí chút. Nhưng khi bạn đã quen tay, thì thao tác này cũng không phải là quá khó để có thể thực hiện.

Bàn phím của Duo 13 khá lớn, các phím phẳng được bố trí theo phong cách đảo, một phong cách mà Sony dùng nhiều trong các sản phẩm của mình trước khi nó trờ thành tiêu chuẩn thiết kế công nghiệp mặc định. Kích tấc bàn phím của Duo 13 là khá tốt đối với một thiết bị 13 inch, nhưng các phím được bố trí quá nông. Phiên bản Duo 11 cũng gặp phải vấn đề hao hao, nhưng trên phiên bản 13 inch này, cảm giác này thực sự còn rõ ràng hơn. Các phím nông thường không mang lại phản hồi tốt, cùng cảm giác gõ phím tốt cho người dùng.

Touchpad là một cải tiến lớn so với phiên bản Duo đầu tiên. Nhưng nó lại tồn tại trong hình dạng khác thường, về cơ bản thì đó là một hình chữ nhật dài và nông. Các thao tác điều hướng căn bản thực hiện khá tốt trên touchpad của nó, nhưng với cá nhân tôi thì tôi sẽ vỡ hoang triệt để màn hình cảm ứng của chiếc ultrabook 13 inch này.

Màn hình 13 inch của Duo 13 có độ phân giải 1920x1080 pixel, đây là độ phân giải đang trở nên phổ thông trên các máy tính xách tay bây giờ, ở mọi phân khúc giá và kích cỡ. Màn hình IPS được dùng ở đây, đem lại khả năng hiển thị màu sắc tốt và các góc nhìn sạch cho Duo 13 – đó cũng là điều đặc biệt quan yếu đối với một máy tính bảng.

 Sony Laptop VaioDuo 13  

Video

HDMI

Âm thanh

Loa âm thanh nổi, phối hợp headphone / microphone jack

Data

2 cổng USB 3.0, thẻ SD / Memory Stick đọc

Kết nối

Wi-Fi 802.11n, Bluetooth, NFC

Ổ đĩa quang

Không

Không như các sản phẩm lai có thể tháo rời màn hình, buộc bạn phải chọn lọc các cổng kết nối trên màn hình hoặc thân máy của nó, Vaio Duoa 13 đã bố trí vơ các kết nối dọc theo rìa sau của máy. Hai cổng USB 3.0, HDMI, và một khe cắm thẻ nhớ SD (cũng chấp nhận các thẻ Memory Stick – của Sony) là khá tốt đối với một “máy tính bảng” 13 inch. Tôi đánh giá cao nút điều chỉnh âm lượng được đặt ở phần thân máy – và đó cũng là mặt sau của Duo 13 khi nó hoạt động ở chế độ máy tính bảng.

  Hiệu suất  

Với việc được trang bị CPU Core i5 đời thứ 4 của Intel bạn sẽ nhận được hiệu năng ứng dụng sạch từ Duo 13. Trong các đánh giá benchmark của chúng tôi, CPU Core i5 Haswell mang lại hiệu suất tương đương với một CPU i7 dựa trên nền tảng trước đó. Chính trực mà nói, thì cả hai CPU này là quá “thừa” đối với một hệ thống chỉ dành cho lướt web, xem video HD, hay làm các công việc văn phòng. Đồ họa tích hợp HD4400 mang lại hiệu năng đồ họa tốt hơn đôi chút so với HD4000, nhưng bạn cần biết rằng một số latop mới của Intel sẽ còn có hiệu năng còn cao hơn với sự tương trợ của GPU HD5000. Nhưng bít tất đều chưa thể sánh được với một GPU chuyên dụng từ Nvidia.

Một Laptop điểm khác dẫn đến khả năng cạnh tranh yếu kém của Duo 13 chính là pin. Các thiết bị Haswell trong các đánh giá gần đây của chúng tôi đều mang lại thời lượng dùng ấn tượng. Duo 13 cũng có kết quả khá tốt, với 8 giờ 53 phút trong thí điểm xem video của chúng tôi. Đó là một kết quả đầy cổ vũ, và đủ để có thể khiêu hấn với MacBook Air 2013, với 12 giờ sử dụng (theo tuyên bố của Apple).

  Tổng kết  

  

Sony đã mang lại một hệ thống mới tốt hơn nhiều so với thế hệ Duo 11 ra mắt trước đó. Màn hình 13 inch trên Duo 13 là bổ ích hơn so với phiên bản 11 inch nhỏ hơn, sự bổ sung của touchpad (tuy nhỏ) là một bước tiến lớn hơn, cùng với một bản lề được thiết kế lại, tối ưu hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó.

Nhưng không thể phủ nhận rằng, vẫn có một rào cản lớn ở đây. Có thể bạn sẽ không kê được hết những cải tiến đã xuất hiện trên Duo 13, bạn chỉ nhận thấy một thực tế rằng, dù có cải tiến đến đâu thì phong cách trượt của sản phẩm này vẫn chưa đích thực hấp dẫn đối với người sử dụng. Khả năng điều chỉnh góc độ màn hình trong chế độ laptop, hay một touchpad đầy đủ sẽ là những điều bạn mong muốn từ thiết bị này. Một thiết bị lai với màn hình có thể tháo rời, có thể xoay chuyển hoặc điều chỉnh linh hoạt hơn có thể sẽ là thứ hợp hơn mà bạn đang kiêng.

  Cấu hình tham khảo  :  Sony Vaio Duo 13  Windows 8 (64-bit); 1.6GHz Intel Core i5-4200U; 4GB DDR3 SDRAM 1,600MHz; 1,659MB (shared) Intel HD Graphics 4400; 128GB SSD

  Ưu điểm:  Thiết kế tốt hơn và màn hình lớn hơn so với phiên bản Dou trước hết, và Sony Vaio Duo 13 là một bước tiến chắc chắn so với người tiền nhiệm của nó.

  Nhược điểm:  Màn hình dễ bám dấu tay, không có khả năng điều chỉnh giác độ của màn hình.

  Kết:  Sony Vaio Duo 13 là một sản phẩm đầy tham vọng của Sony, nhưng nó chưa thực thụ phổ biến hơn so với nhiều máy tính xách tay, và máy tính bảng lai chạy Windows 8 khác. Có thể phong cách trượt chưa phải là tính năng thích thú trong thời khắc giờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét