Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

  Tăng thời gian chạy trên bất kỳ thiết bị  

Thực tiễn, pin của bạn chỉ có thể chứa một mức năng lượng nhất quyết, nghĩa là bạn không thể tăng thời kì dùng của nó thông qua tác động vật lý vào pin.

Thành thử, rõ ràng điều bạn cần làm chính là giảm sự tiêu thụ để làm cho nó dùng được lâu hơn. Cách độc nhất để làm điều đó là hạ thấp hoặc đóng những thứ tiêu hao điện năng của thiết bị.

Thành phần rõ ràng nhất mà bạn có thể giảm năng lượng dùng, hoặc tắt khi không sử dụng chính là màn hình hiển thị. Giảm độ sáng và tắt nó đi bất cứ khi nào có thể. Trong trường hợp cần kíp, hãy tự tắt nó đi càng nhanh càng tốt.

Mạch GPS và phần mềm điều hướng theo thời kì thực cũng là một trong những nguồn ngốn năng lượng trên thiết bị di động như smartphone. Nếu bạn chỉ còn ít dung lượng pin, hãy ghi nhớ vị trí và tuyến đường, ghi ra giấy nếu cần, sau đó tắt GPS và phần mềm điều hướng đi.

Bluetooth, kết nối di động, NFC và sóng wifi cũng là nguồn tiêu hao pin, vì vậy hãy tắt những thứ không cần để tăng thời lượng pin. Chế độ phi cơ được thiết kế để tùng tiệm pin cho thiết bị của bạn, đặc biệt khi phi cơ ở độ cao, điện thoại sẽ liên tục độ tín hiệu và ngốn rất nhiều pin nếu bạn không thiết lập chế độ tàu bay cho nó. Lưu ý là nếu bạn có một điện thoại tương trợ gọi điện wifi (Windows Phone 8), dùng tính năng này cũng sẽ tùng tiệm pin hơn vì các sóng wifi dùng ít điện năng hơn.

Cuối cùng, các hoạt động đa nhiệm sẽ đề nghị dùng năng lượng nhiều hơn, nhất là khi chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng. Ngay cả khi một ứng dụng không xuất hiện trước màn hình thì nó vẫn được chạy nền bởi hệ điều hành, và có thể vẫn đang thực hiện các nhiệm vụ. Chỉ chạy một áp dụng tại một thời điểm là biện pháp sẽ giúp kéo dài thời kì khi pin của bạn đang cạn kiệt.

  Lời khuyên cho người dùng laptop  

Cách xử lý với một laptop cũng hoàn toàn na ná như smartphone. Ngoài giảm độ sáng màn hình và tắt radio, một loạt các phần cứng khác bạn có thể tắt như bàn phím back-lit, các cổng Firewire, wifi, com, webcam, âm thanh, điều khiển phụ trợ video và ổ đĩa quang. Tằn tiện điện năng khi bạn vô hiệu hóa bất kỳ kết nối đến một thiết bị có thể không quan trọng lắm, nhưng vô hiệu hóa một loạt các tính năng này có thể làm nên sự dị biệt.

Để vô hiệu hóa những thành phần phần cứng này (CPU và bộ điều khiển ổ đĩa không thể thực hiện), bạn gõ device manager vào ô tầng của Windows, hoặc bấm chuột phải vào Computer, chọn Manage và mở Device Manager ở thanh bên trái. Tại đây bạn hãy bấm chuột phải vào tên thiết bị để vô hiệu hóa hoặc kích hoạt nó.

Tiếp theo đến lượt phần mềm, và đặc biệt là khả năng chạy chỉ một vận dụng đến một  pin laptop  thời khắc. Bạn có thể đang chạy chỉ một vận dụng duy nhất, nhưng thật ra trong nền Windows có rất nhiều hoạt động đang diễn ra, như công cụ update, máy in, bảng điều khiển máy quét và các áp dụng dịch vụ lưu trữ trực tuyến. Thậm chí có một số tính năng của Windows, chả hạn như Search Indexing, có thể được vô hiệu hóa. Để loại bỏ các quy trình không cần thiết, bạn gõ từ khóa task manager vào ô tầng của Windows, hoặc bấm Ctrl+Alt+Del và chọn Task Manager. Khi hộp thoại Windows Task Manager xuất hiện, chọn tab Processes và lướt qua các tiến trình và biểu hiện về nó.

Một nhãn không phải của Microsoft, chả hạn như Adobe, Apple, Dell, Google, HP.... Bằng cách bấm chuột phải vào chương trình và chọn End Process Tree. Bạn cũng lưu ý rằng đây không phải là phương pháp tắt vĩnh viễn, về cơ bản nó sẽ chỉ là tắt tạm và được phát động lại sau khi bạn khởi động lại máy tính, log off và đăng nhập lại.

Nếu muốn vô hiệu hóa các áp dụng nền và quy trình để chúng không tự động trở lại sau khi máy phát động lại, hãy gõ msconfig vào ô dạo của Windows và bấm Enter. Hãy tìm trong các thẻ Startup và Services tên của ứng dụng và tắt chúng. Để biết thông tin chi tiết và kiểm soát các dịch vụ, chạy services.Msc bằng cách gõ từ khóa này vào ô ngần.

  Để tăng tuổi thọ của pin  

Có ba điều ảnh hưởng đến tuổi thọ pin Li-ion là tắt máy đột ngột thay vì để nó thoát từ từ, nhiệt độ môi trường cao, và sạc nhiều lần hay quá định mức. Trong đó, vấn đề rút cục đích thực hiểm bởi nó có thể dẫn đến hiện tượng cháy hoặc thậm chí là nổ pin.

Số chu kỳ sạc pin nhiều sẽ làm pin laptop bạn mau bị “chai”. Nhiều người thay sạc pin nhiều lần mỗi khi rảnh rang. Đây là cách làm sai, và bạn hãy tập nếp chờ cảnh báo pin thấp hãy cắm sạc pin vào.

Những nếp để thiết bị dùng pin Li-ion ở gần một nguồn nhiệt khác có thể làm giảm đáng kể khả năng hồi phục của nó (số năng lượng sạc mà nó có thể tiếp nhận), bạn có thể dễ dàng làm giảm thời gian chạy 4 đến 3 giờ chỉ sau một vài tháng với cách dùng hiểm này. Cũng nên nhớ rằng bộ sạc cảm ứng chỉ cung cấp hiệu quả làm việc 80% so với sạc dây (20% còn lại được biến thành nhiệt), do đó nếu sử dụng bộ sạc cảm ứng liền cũng sẽ làm giảm tuổi thọ pin của thiết bị.

Tránh nhiệt không có tức thị làm lạnh các thiết bị hoặc pin laptop của bạn, bởi trong thực tế, pin Li-ion sẽ không sạc nếu nhiệt độ môi trường xung quanh quá thấp. Hãy bảo đảm giữ ấm khi sạc pin trong thời tiết lạnh. Về cơ bản, pin của bạn sẽ làm việc tốt nhất khi bạn thấy nhiệt độ đó là thoải mái với mình.

Liên hệ đến vấn đề sạc nhiều lần hay quá định mức, bạn cần biết rằng pin Li-ion có bộ điều khiển sạc đốn ngăn ngừa những tình huống xấu như quá định mức, nhưng nó chỉ giúp bạn một phần mà thôi (hãy kiểm tra thông tin từ nhà cung cấp). Nếu chẳng may nó bốc cháy, hãy nhanh chóng chuyển di máy tính đến nơi không bị bắt lửa, và hãy tránh xa nó để tránh trường hợp xấu là pin bị nổ, hơn nữa, những loại khí thoát ra trong quá trình cháy hầu hết là rất độc hại.

Khi bạn cất giữ một pin lithium-ion, hãy núm lưu trữ nó ở một nơi có nhiệt độ thông thường với lượng pin khoảng 40%, điều này giúp pin không bao giờ hết khi “ngủ” và sẵn sàng đáp ứng khi “dậy”.

Nếu cần phải thay thế những sản phẩm Pin đã lỗi thời quý khách có thể xem trực tiếp tại :http://www.Anphatpc.Com.Vn/pin-laptop_dm1175.Html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét