Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

WD My Cloud là sự phối hợp giữa ổ cứng mạng nội bộ đã khá phổ quát với các dịch vụ lưu trữ đám mây giúp người dùng quản lý dữ liệu từ bất kỳ đâu.

WD My Cloud.

Trong thời đại phát triển của các thiết bị di động và công nghệ kết nối đã có những tiến bộ vượt bậc, dịch vụ lưu trữ đám mây ngày càng trở nên phổ biến như Google Drive, Dropbox, Box, Microsoft OneDrive... Nhiều người dùng phụ thuộc vào các dịch vụ này bởi có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào, bất kỳ địa điểm nào miễn sao có kết nối băng thông rộng. Tuy nhiên, dữ liệu lưu trên các dịch vụ công cộng không thể đảm bảo tính bảo mật và rủi ro trong quá trình lưu trữ là có thể xảy ra. Người dùng vì thế vẫn phải có các bản ngừa lưu trữ trên máy hoặc ổ cứng di động.

Với việc ra mắt My Cloud, WD đã giúp người dùng giải quyết được bài toán về ưu nhược điểm của các dịch vụ lưu trữ đám mây nói trên. Sản phẩm này vốn là ổ cứng mạng được phát triển từ dòng ổ cứng để bàn My Book truyền thống với các ưu điểm dung lượng lớn, độ bền bỉ cao và kết nối trong mạng nội bộ. Tuy nhiên, điểm đáng để ý đặc biệt là các áp dụng cho smartphone và máy tính bảng Android/iOS cũng như phần mềm cho PC/MAC giúp người dùng có thể truy xuất dữ liệu của mình ở bất cứ đâu, với điều kiện là các thiết bị phải có khả năng truy cập vào Internet. Ngoài ra, các vận dụng này còn tích hợp việc sử dụng các dịch Phần cứng vụ đám mây công cộng giúp người dùng linh hoạt trong việc lưu trữ và chuyển đổi dữ liệu.

Các kết nối khá đơn giản với cổng Gigabit Lan, USB 3.0, nguồn và lỗ reset ổ cứng.

Sản phẩm có thiết kế như mộtổ cứngđể bàn thường ngày, sử dụng loại ổ cứng WD Red chuyên dùng cho NAS nhằm nâng cao độ bền và khả năng hoạt động liên tiếp 24/7. Hệ thống cho hiệu năng hoạt động cao nhờ vi xử lý lõi kép, cổng USB 3.0 mở rộng thêm ổ cứng gắn ngoài với dung lượng lên đến 4TB hoặc kết nối trực tiếp đến các thiết bị dùng cổng USB như máy ảnh, máy quay phim… để sao lưu dữ liệu.

Sở hữu nhiều tính năng mới nhưng việc cài đặt và dùngMy Cloud rất đơn giản. Người dùng chỉ cần cắm dây mạng LAN và dây nguồn, các thiết bị khác trong hệ thống mạng gia đình tức thì tự nhận mà không cần có thêm tinh chỉnh nào. Trong thí điểm, máy tính Windows 8.1, máy tính Mac chạy OS X 10.9 tự nhận ổ cứng mạng trong Explorer và Finder tương tứng. Mẫu smart TV của LG cũng tự nhận ổ WD My Cloud trong phần Input và người dùng có thể chọn các tập tin bao gồm ảnh, nhạc hoặc phim để phát trực tiếp (do hỗ trợ DLNA và iTunes). Thậm chí, với các di động chạy Android chưa cài đặt ứng dụng của WD mà chỉ dùng phần mềm ES File Explorer cũng có thể truy cập ổ cứng sau khi chọn chế độ quét ở tab mạng LAN.

Để truy cập vào trang cài đặt của My Cloud, người dùng chỉ cần điền một đường dẫn độc nhất vô nhị có kèm theo chỉ dẫn dùng máy thay vì tìm IP củaổ cứngvà truy cập thủ công như bình thường. Ngoại giả, để có phần mềm cài đặt trên máy hoàn chỉnh, WD cũng cung cấp đầy đủ với ứng dụng tên MyCloud cho máy Mac và PC hoặc SmartWare dùng để sao lưu cho máy tính PC.

Các Phần cứng thiết bị có kết nối mạng, DLNA như smartTV của LG tự nhận WD My Cloud mà không cần cài đặt.

Các Phần cứng thiết lập cho phép người dùng tạo san sẻ cho ổ đĩa và sau đó thiết lập bảo mật và truy cập từ bên ngoài. Trước nhất cần đăng ký trương mục trực tiếp trên trang web của WD là WDMycloud.Com với mỗi account người dùng để đăng ký thiết bị. Với mỗi máy di động hoặc tablet muốn truy cập từ xa sẽ cần thêm một mã số truy cập do hệ thống cung cấp. Mã số này cũng có thể định danh cho phép người dùng chỉ san sớt một số thư mục hoặc tập tin khăng khăng với bạn bè, người thân. Phần mềm khi truy xuất từ xa sẽ được mã hoá theo chuẩn AES 128-bit.

Ngoài việc hỗ trợ UPnP/DLNA, My Cloud còn có khả năng đồng bộ với các dịch vụ đám mây như Dropbox, OneDrive. Ngoài áp dụng WD My Cloud để quản lý, phần mềm WD Photos cài trên máy tính bảng, smartphone còn tương trợ khả năng tự động sao lưu khi người dùng chụp những bức ảnh mới.

Trang cài đặt trực giác và có Phần cứng thể truy cập phê chuẩn trình duyệt trên máy tính hoặc thiết bị di động.

Thử nghiệm sử dụng trong mạng gia đình với bộ phát Wi-Fi củaToToLinkchuẩn 802.11n, với mỗi tập tin dung lượng khoảng 200 MB, tốc độ sao chép là khoảng 14-15 MB mỗi giây với thiết lập mạng 5 GHz và khoảng 8,5 MB khi dùng mạng 2,4 GHz. Thử nghiệm sao chép một bộ phim đuôi .Mkv dung lượng 1,4 GB, thời gian mất khoảng 54 giây với mạng 5 GHz.Tốc độ trong mạng gia đình như vậy là khá ấn tượng, đủ để người dùng stream nhạc hoặc xem phim độ nét cao trực tiếp từ ổ cứng mà không gặp khó khăn trở lực nào.

Tuy nhiên, tốc độ truy xuất từ xa lại phụ thuộc khá nhiều vào kết nối mạng của gia đình. Tốc độ tải file từ các thiết bị di động khi không kết nối mạng gia đình sẽ phụ thuộc vào tốc độ tải file của gói cước Internet mà người dùng đang sử dụng. Con số này là khá thấp nếu sử dụng ADSL thường nhật và nếu có thể, mạng cáp quang sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Thí nghiệm tải file từ các thiết bị di động vào My Cloud từ mạng ngoài, tốc độ được ghi nhận tương đương với dịch vụ Dropbox ở cùng thời khắc. Dù vậy, thí điểm này khó đạt được tính xác thực cao như với mạng nội bộ.

Quản lý và truy cập dữ liệu từ xa với ứng dụng My Cloud.

Các phiên bản dung lượng khác nhau của My Cloud đều dùng dạng sao lưu NAS đơn, không có độ an toàn tuyệt đối nếu người dùng lưu các dữ liệu rất quan trọng. WD giải quyết vẫn đề này bằng cách thêm tính năng Safepoints. Trang bị này cho phép người dùng tạo một bản sao chụp các dữ liệu của ổ đĩa trên một thiết bị lưu trữ mạng khác hoặc một ổ đĩa gắn vào cổng USB trên chính My Cloud. Hệ thống sẽ tự tạo các bản sao lưu này sau một khoảng thời kì cố định khi được thiết lập.

My Cloud hiện có 3 phiên bản từ 2TB, 3TB đến 4TB với giá bán lần lượt là 3,95 triệu đồng, 4,89 triệu đồng và 6,39 triệu đồng. Trước đó hãng cũng giới thiệu My Cloud Ex4 cho gia đình và văn phòng nhỏ với nhu cầu sử dụng cao hơn nhờ thiết kế 4 khay ổ cứng, đáp ứng khả năng lưu trữ và tuỳ chọn thêm nhiều tính năng cho doanh nghiệp.

Danh sách ổ cứng hiệp dùng cho My Cloud vui lòng xem tại :http://www.Anphatpc.Com.Vn/o-cung-desktop_dm1047.Html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét