Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Sau khi tuyên bố trở thành công ty tư nhân vào cuối năm ngoái, Dell đang cho thấy nhiều thay đổi trong cách tư duy về sản phẩm, nghiên cứu thị hiếu người dùng và các chiến lược kinh doanh mới. Hãng tuyên bố tự nhất thời mảng sản xuất smartphone vốn đang cạnh tranh quá khốc liệt đồng thời đẩy mạnh phát triển các giải pháp mạng, máy chủ, điều rưa rứa mà IBM đã làm và cũng rất thành công.

Đại diện của Dell chia sẻ thị trường thiết bị cá nhân và giải pháp mạng tại Việt Nam.
 Đại diện của Dell chia sẻ thị trường Laptop thiết bị cá nhân chủ nghĩa và giải pháp mạng tại Việt Nam. 

Trong khi đó, với thị trường điện thoại thông minh, đại diện của Dell nhận đây là mảng thiết bị đang phát triển rất mạnh và cũng không phủ nhận khả năng quay lại sinh sản smartphone. Hãng cho biết trong thời kì tới sẽ đưa ra những "ban bố ấn tượng" nhưng không tiết lộ chi tiết.

Điểm nhấn tại sự kiện lần này của Dell chính là việc hãng đưa ra các giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cơ quan nhà nước tại Việt Nam. Do chậm chân so với các công ty lớn khác tới khoảng 2 năm, Dell đã mua nhiều công ty trong khoảng thời kì này để bắt kịp công nghệ và có nhiều sự khác biệt. Ngoại giả, công ty cũng chọn mô hình mở, cho phép người dùng sử dụng thêm các dịch vụ của bên thứ 3 để đa dạng lựa chọn, giảm giá thành, ưu điểm mạnh nhất so với các mô hình đóng từ nhiều công ty lớn khác.

Giải đáp câu hỏi của báo chí về định hướng trên thị trường tablet và smartphone trước thềm sự kiện Solutions Tour 2014 diễn ra tại Hà Nội bữa nay, ông Trần Đức Trung, trưởng đại diện Dell tại Việt Nam cho biết tablet Laptop vẫn còn khoảng cách để đạt tới là một thiết bị phục vụ công việc đúng nghĩa. Chính bởi vậy, để kết hợp giữa tính tiêu khiển của máy tính bảng và khả năng làm việc như laptop, thiết bị lai mới là khuynh hướng phát triển mạnh nhất trong thời kì tới. Hãng cũng đưa ra tỉ dụ về chiếc Laptop Dell XPS 11 với màn hình có thể xoay góc 360 độ để biến đổi thành tablet hoặc laptop.

Nhà sản xuất cũng nhấn mạnh thời điểm này là hợp lý bởi các doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi sang mô Laptop hình mới, quan tâm nhiều tới vấn để mạng, ảo hóa. Trong khi đó, Dell cho biết công ty đang dần đầu về ảo hóa hiện nay.

Sự kiện lầny này được hãng nhấn mạnh nguyên lý lưu trữ cho doanh nghiệp với mảng lưu trữ cấp trungMid-Tier Storage Arrays cũng nhưnâng cấp kết cấu và điều khiển mạng trung tâm dữ liệu (data center networking fabrics and control) cho các giải pháp SDN, NFV và đám mây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét