Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Các lãnh đạo công ty tại buổi họp báo ở New York cũng đã giới thiệu chiếc Chromebook trước nhất mang sức mạnh bộ xử lý Intel Core i3. Các máy tính Chromebooks được đánh giá là những PC phổ quát nhất của nhà sản xuất Acer. Hồ hết các Chromebook đều trang bị bộ xử lý Intel Celeron 2955U tốc độ chậm hơn chip kể trên.

Ngoài Chromebook, còn có 4 máy tính xách tay, hai máy tính bảng Android giá rẻ và nhiều PC AIO nữa được Acer trình làng tại đây. Các sản phẩm này được sinh sản dành cho các mùa khai trường tại Mỹ và Canada, Jason Chen – CEO của Acer tiết lộ tại sự kiện.

Ảnh minh họa
Switch 10.

Switch 10 là máy tính bảng 10,1-inch nhưng có thể lắp vào bàn phím để trở thành một laptop thực thụ. Một bản lề trượt và hai cục nam châm được dùng để giữ máy tính bảng theo chiều trái lại – được Acer gọi là “chế độ hiển thị”.

Các bản lề khóa từ tính trên Switch 10 được thiết kế linh hoạt hơn các thiết bị Laptop Acer lai có thể tháo rời khác trên thị trường. Các thiết bị này đẵn được chốt vào một bề mặt. Công nghệ của Acer được thiết kế giống như các khóa từ tính trên bàn phím mềm dành cho máy tính bảng Surface của Microsoft – cần một chân đế kèm theo để bảo đảm thực sự an toàn. Lenovo cũng bán các thiết bị lai “đa chế độ” – Flex và Yoga nhưng màn hình được nối cứng với bàn phím.

Switch 10 sẽ bán ra thị trường Mỹ và Canada với giá 380USD (gần 8 triệu đồng). Máy tính bảng này chạy trên bộ xử lý Intel Atom Z3745, có tên mã Laptop Acer Bay Trail và hoạt động trên hệ điều hành Windows 8.1 và một bàn phím tùy chọn kèm theo dung lượng lưu trữ mở mang sẽ được Acer bán ra.

Được biết, Acer đang phải vật lộn trong thị trường PC và đang núm để khôi phục kinh doanh dưới thời Jason Chen. Ông đã trở thành CEO của công ty này hồi tháng 12 vừa qua, sau sự từ chức đột ngột của Jim Wong. Doanh số bán PC trên toàn cầu của Acer giảm 5 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm nay, tức là giảm 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của IDC.

Với sự suy yếu của thị trường PC, Acer đang khoảng các thị trường khác như smartphone, máy tính bảng và "Internet of Things" để phát triển. Mục đích rốt cuộc là kết nối tất cả các thiết bị với “đám mây”, do vậy, Acer cũng đang đầu tư vào phần mềm và các dịch vụ “đám mây”, CEO Chen cho biết.

Ảnh minh họa
Acer Aspire E11.


  Laptop Laptop Acer Acer  Aspire E11 không cảm ứng và V 11 có màn hình cảm ứng cũng được trang bị chip Bay Trail. E11 có giá khởi điểm 300USD (khoang 6 triệu đồng) và V11 có giá 370USD. Cả hai laptop này đều sở hữu màn hình cỡ 11,6-inch.

Tuy sở hữu màn hình cỡ nhỏ nhưng các laptop này được trang bị bộ nhớ trong lên tới 1GB và RAM 8GB. Laptop có độ dày 21mm và mang sức mạnh bộ xử lý Pentium hoặc Celeron lõi tứ. Sản phẩm sẽ xuất xưởng trong tháng 6 tới.

Aspire E 14 (14-inch) và Aspire E 15 (15-inch) cũng được ban bố và đều có sẵn phiên bản màn hình cảm ứng và không cảm ứng, với độ phân giải 720p hoặc 1080p. Laptop Acer Máy tính xách tay cung cấp 7 tiếng thời lượng  pin laptop  khi người dùng dùng chơi game, lướt web, giải trí…

Ảnh minh họa
Acer Aspire E15.


Các laptop này trang bị bộ nhớ RAM lên tới 16GB và dung lượng lưu trữ 1TB. Ổ M-Disc tùy chọn sẽ cho phép người dùng ghi 25GB dữ liệu ra các đĩa DVD. Sản phẩm sẽ trang bị chip Haswell mới nhất của Intel hoặc chip A-series mới của AMD và tuy chọn đồ họa gồm chip Nvidia GeForce hoặc AMD Radeon.

E14 sẽ có giá khởi điểm 500USD và E15 có giá khởi điểm 400USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét