Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Đến thời khắc này, công tác chuẩn bị cho ngày phát sóng HD của kênh VTV1 đã căn bản hoàn thành. Hai đơn vị làm mối chính là Ban Thời sự và Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình (KTSXCT) đã tích cực khai triển các công việc trong một thời gian dài.

 VTV1 đã sẵn sàng cho phát sóng HD 

Ngày 20/3/2014, trọng điểm KTSXCT cùng với Ban Thời sự đã chuyển hoàn toàn hệ thống dựng của Ban Thời sự sang HD. Hai trường quay tin cẩn quan yếu là S3 và S4 cũng đã được nâng cần thiết bị theo chuẩn này. Để đồng bộ hóa các khâu sản xuất chương trình HD, công tác đào tạo cho các phóng viên, biên tập viên, quay phim của Ban Thời sự cũng đã được tiến hành trong thời kì qua.

VTV1 là kênh thời sự chính luận, cũng là kênh tập kết nhiều nguồn thông báo do các đơn vị trong và ngoài Đài, nhất là cả các các đài địa phương sinh sản... Nên các định dạng phát sóng khác nhau. Ngay sau khi có chỉ đạo của Phó TGĐ Trần Dũng Trình tại cuộc họp về chuẩn bị phát sóng VTV1 HD vào đầu tháng 3, Trung tâm KTSXCT đã thông báo tới các đơn vị đề nghị chuẩn hóa sản xuất chương trình theo định dạng HD hoặc SD 16:9. Trọng tâm cũng tiến hành thử và đo đạc tín hiệu đường truyền sang trọng tâm Kỹ thuật Truyền dẫn Phát sóng cho VTV1 HD.

 Trường quay S4 đã được nâng cấp để phục vụ cho ghi hình theo tiêu chuẩn HD 

ngoại giả, Trung tâm Đồ họa đã hoàn thiện và thiết kế mới các hình hiệu, hình cắt, bar chữ… theo chuẩn độ nét cao cho VTV1. Dự kiến, vào ngày mai (28/3) sẽ hoàn thành công tác thiết kế đồ họa, giao diện cho kênh.

Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị trong Đài, VTV1 HD đã sẵn sàng cho ngày phát sóng 31/3/2014 với đích mang tới cho khán giả một kênh truyền hình thời sự chính luận có hình ảnh và âm thanh chất lượng cao.

 Lãnh đạo Đài THVN thẩm tra tổng thể việc VTV1 lên sóng HD trước giờ G 

Đức Huỳnh (Ảnh: Hải Hưng)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét