Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

 
 
Đây là lần thứ 4, Sở Thông tin và Truyền học (TT-TT) Hà Nội có công văn yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ viên thông xử lý “nặng” các trường hợp sử dụng số điện thoại và đầu số để nhắn tin rác, tin nhắn lừa đảo gây bức xúc cho các thuê bao di động.


Theo thống kế của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, nội dung các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo đã được các số thuê bao điện thoại phát tán khá đa dạng, từ tin nhắn mời chào mua bán SIM điện thoại số đẹp, xem kết quả sổ số, khuyến mại quà tặng… cho tới các tin nhắn mời dụ tới nội dung đồi trụy…
Vì vậy, Sở TT-TT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại gửi tin nhắn rác và các số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác. Đồng thời cung cấp thông tin về chủ thuê bao, gồm Họ và tên của chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông phải chấm dứt hoạt động đối với các doanh nghiệp đã sử dụng đầu số để phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Đồng thời cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên, gồm tên doanh nghiệp, điện thoại và địa chỉ liên hệ. Sở TT-TT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông báo cáo kết quả thực hiện về Sở TT-TT Hà Nội trước ngày 12/11/2013.
Trong số 120 số điện thoại và 12 đầu số bị liệt vào danh sách “đen” lần này có 3 số điện thoại và 1 đầu số đã được Sở TT-TT Hà Nội yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ theo công văn lần 3 từ hôm 16/8/2013 nhưng hiện vẫn chưa thực hiện. Do đó, Sở TT-TT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện và gửi báo cáo công văn lần 3 vì hiện Sở TT-TT Hà Nội vẫn chưa nhận được.
Ngoài ra, Sở TT-TT Hà Nội cũng có công văn lần thứ 33 yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ đối với 272 số điện thoại quảng cáo rao vặt gây mất mỹ quan thành phố.


Tuệ Minh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét