Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Thông tin về việc ra đi của ông Lamiraux được Apple đưa ra hôm 3/11, trong khi trang xã hội LinkedIn chính thức của vị lãnh đạo bộ phận kỹ sư iOS này cũng đã được thay đổi thành trạng thái nghỉ hưu. Theo trang 9to5Mac , ông Lamiraux thực sự đã nghỉ khoảng hai tuần trước và chính thức rời khỏi Apple chỉ ít lâu sau khi phiên bản iOS 7.0.3 được phát hành.

Trang cá nhân LinkedIn của ông Lamiraux đã thay đổi trạng thái thành Retired (nghỉ hưu). Ảnh: TheVerge .

Làm việc ở vị trí Phó chủ tịch bộ phận ứng dụng và kỹ thuật iOS, ông Lamiraux chịu trách nhiệm phát triển tính năng và phân phối, sửa lỗi và các khuôn khổ ứng dụng xây dựng cho hệ điều hành di động iOS. Báo cáo trực tiếp với Phó chủ tịch cấp cao bộ phận kỹ thuật phần mềm Craig Federighi, hiện điều hành cả bộ phận iOS lẫn OS X, ông Lamiraux chịu trách nhiệm nhiều hơn về việc phát triển hệ điều hành di động của Apple.

Ông Lamiraux gia nhập Apple từ năm 1990 với vị trí kỹ sư phần mềm cho nền tảng Mac, sau này được đổi tên thành OS X. Năm 2000, ông nắm giữ một vị trí quản lý cho nền tảng OS X trước khi trở thành Giám đốc kỹ thuật bộ phận này vào năm 2004. Năm 2005, ông chuyển sang làm việc với nền tảng iOS trong bộ phận quan trọng Ứng dụng và Khuôn khổ, giữ chức vụ Giám đốc kỹ thuật phần mềm và trở thành Phó chủ tịch vào tháng 9/2009.

Apple vẫn chưa cho biết ai sẽ là người thay thế vị trí này cho ông Lamiraux.

 Huy Thắng 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét