Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Hiểu rõ gói cước và nhu cầu bản thân để có sự lựa chọn đúng đắn

 Giá cước và nhu cầu - hiểu đúng để chọn đúng 

“Mức cước thoại thấp nhất thị trường hiện nay thuộc về các gói cước trả sau. Trong đó, gói MobiGold của MobiFone có mức cước thoại rẻ nhất thị trường, cước thoại nội mạng 880 đồng/phút, liên mạng 980 đồng/phút” - Anh Toàn, một thuê bao MobiFone lâu năm cho biết. Sở dĩ MobiGold có mức cước thoại thấp nhất thị trường, theo anh Toàn lý giải, vì gói cước này được nhà mạng MobiFone thiết kế nhắm vào phân khúc khách hàng gọi nhiều với mức chi trả cho cước thoại từ 175.000 đồng trở lên, tương đương với nhu cầu sử dụng trên 135 phút thoại/tháng. Anh Toàn so sánh, gói MobiCard cũng được thiết kế cho người dùng có nhu cầu gọi nhiều, tuy nhiên lại là gói cước trả trước không cước hòa mạng, vì thế mức cước thoại cao hơn, còn đối với gói cước được thiết kế nhắm vào đối tượng khách hàng nhắn tin SMS nhiều như MobiQ, thời gian sử dụng lên đến 60 ngày, được gia hạn liên tục sau phát sinh cước hoặc nạp tiền, trong khi mức cước tin nhắn rất thấp thì mức cước thoại cao hơn các gói khác.

Trường hợp một người dùng 2 số thuê bao, theo anh Toàn, bên cạnh việc đăng ký sử dụng 1 thuê bao MobiGold để hưởng giá cước thoại rẻ nhất, nếu người dùng cũng có nhu cầu nhắn tin nhiều thì nên đăng ký gói cước MobiQ, để thay vì trả 290 đồng/SMS nội mạng và 350 đồng/SMS liên mạng, thì chỉ phải trả mức cước 200 đồng/SMS nội mạng và 250 đồng/SMS liên mạng.

 Tận dụng sự ưu đãi cho gói cước nhóm 

Gói cước MobiGold không chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng cá nhân dùng thoại nhiều mà còn ưu đãi tối đa cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Từ ngày 1.10.2013, MobiFone đã mở ra chương trình “Kết nối đồng nghiệp”, theo đó các doanh nghiệp có nhu cầu đăng kí gói cước MobiGold cho nhân viên sử dụng với số lượng từ 5 đến dưới 199 thuê bao sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi, như giảm 50% cước thoại nhóm, miễn phí cước dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ MCA, miễn phí 50 SMS nội nhóm/thuê bao/chu kỳ cước…

Doanh nghiệp khi đăng ký gói cước MobiGold cho nhân viên sử dụng nhằm mục đích giữ liên lạc thường xuyên, vì thế phải sử dụng thoại nhiều hơn. Như vậy nếu được giảm 50% cước nội nhóm, cũng có nghĩa mức cước giảm xuống chỉ còn 440 đồng/phút, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được không ít chi phí. Ngoài ra tùy thuộc vào mức cước chi tiêu hàng tháng mà doanh nghiệp còn được hưởng mức chiết khấu thương mại từ 5%-15%, bên cạnh đó là ưu đãi chặn dịch vụ chậm 10 ngày khi không kịp đóng cước so với các thuê bao bình thường.

Trong khi đó, đối với thuê bao MobiGold cá nhân, có thể tham gia các gói cước nhóm gia đình (Mhome) và bạn bè (Mfriends) để hưởng thêm ưu đãi (giảm cước gọi nội nhóm, tặng SMS miễn phí, chiết khấu thương mại). Trong trường hợp thuê bao MobiGold là sinh viên đăng ký thêm gói cước Q-Student vì có nhu cầu nhắn tin nhiều, thì thuê bao thứ hai này cũng có thể tham gia nhóm để được hưởng các ưu đãi như tặng 25.000 đồng vào tài khoản mỗi chu kỳ cước để sử dụng cho thoại, SMS nội mạng, VNPT; tặng lưu lượng dữ liệu 35MB cho chu kỳ 30 ngày suốt thời gian gói cước có hiệu lực.

MobiFone là một trong các nhà mạng có những chính sách chăm sóc thuê bao MobiGold tương đối tốt. Thuê bao được hưởng những ưu đãi của chương trình “Kết nối dài lâu” - chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của MobiFone, như quà tặng và lời chúc mừng từ MobiFone nhân ngày sinh nhật; các dịch vụ chăm sóc đặc biệt như nghỉ dưỡng tại các resort/khách sạn hàng đầu Việt Nam với giá ưu đãi, hoặc ưu đãi chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện quốc tế, voucher giáo dục.V.V…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét